LUYỆN VẼ 3

PHƯƠNG PHÁP VẼ ĐẦU TƯỢNG THẠCH CAO









BƯỚC 1: 

Trước hết, cần xác định độ dài rộng và vị trí không gian, mức độ to nhỏ của đầu. Khi phác thảo, không nên vẽ các nét quá dài, cũng không nên vẽ quá sắc nét.




BƯỚC 2: 
Phác Họa hình dạng và vị trí của ngũ quan, không tách rời ngũ quan khi phác thảo sẽ rất khó vẽ chuẩn chúng. Cần phác thảo ngoài trước trong sau, rồi lại từ trong ra ngoài.

BƯỚC 3: 
Liên tục so sánh vị trí không gian, các điểm chuyển đổi xem đã chính xác chưa. Phải phân biệt rõ mức độ mạnh yếu của đường bao quanh và ánh sáng nhất định 


BƯỚC 4: 
Phải chú ý đến sự chuyển đổi thể diện chính và sự chuyển đổi hình dạng ngũ quan, sự lồi lõm của ngũ quan: như khóe mắt, khóe miệng lỗ mũi, cánh mũi, gò má…..




BƯỚC 5: 
Tiếp tục điều chỉnh xung quanh dựa vào vị trí của ngũ quan cho đến khi đạt được độ hài hòa.


BƯỚC 6: 
Cụ thể hóa từng bộ phận, không được xem nhẹ việc thể hiện tai, kết cấu cần chính xác, đồng thời ăn khớp với chỉnh thể, không được quá tách biệt.



BƯỚC 7: 
Khắc họa đầy đủ chi tiết, đường giao nhau sáng tối, chú ý đến sự biến đổi thực hư, chính phụ.


BƯỚC 8: 
Đi sâu vào thể hiện tinh tế, liên tục điều chỉnh quan hệ chỉnh thể và từng phần. Mỗi chi tiết đều được cân nhắc kỹ càng tạo nên nét đặc thù của bộ mặt




Đó là 8 bước cơ bản các bạn cần phải nắm . Bài học lý thuyết này rất quan trọng . Đối với các bạn mới tập vẽ , thì việc tuân thủ 8 bước cơ bản sẽ giúp các bạn tiếp thu dễ dàng hơn .








Author

Written by Admin

Aliquam molestie ligula vitae nunc lobortis dictum varius tellus porttitor. Suspendisse vehicula diam a ligula malesuada a pellentesque turpis facilisis. Vestibulum a urna elit. Nulla bibendum dolor suscipit tortor euismod eu laoreet odio facilisis.

0 nhận xét: